วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สำนักงานสอบบัญชีประวิณ 19/05/2553

ในวันนี้สถานการณ์อะไร ๆ ก็ยังไม่ดี แต่กลับดูแย่้ลงด้วย หลังจากที่สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงได้สำเร็จ

ทำให้วันนี้พี่ ๆ ที่สำนักงานอนุญาตให้กลับบ้านได้เช้ากว่าปกติแค่ 1 ชั่วโมง แต่ผมก็ยังกลับตามปกตินะครับ

เพื่อน ๆ ก็กลับกันประมาณ 4 โมง ส่วนผมก็กลับ 5 โมงเย็นเช่นเคย หลังจากเลิกแล้วยังไปร่วมสังเกตุการณ์

ณ สะพานนวรัฐอีกด้วย มีการนำเอายางรถมาเผาไฟที่กลางสี่แยกนวรัฐ ซึ่งถนนเส้นนั้นโล่งเหมือนว่าเป็นถนน

ล้างไปเลย มีแต่รถเวสป้าของผมขี่อยู่คนเดียว เหอะๆ ขี่ ๆ ไปก็เสียวหัวกลัวโดนสไนเปอร์เจาะกะโหลก อยู่ดู

สถานการณ์สักพักก็กลับบ้าน อ่ะละครับพูดพร่ามมาซะเยอะมาเข้างานในวันนี้ดีกว่า

สำหรับวันนี้พี่ฟ้าก็ให้ผมจัดการเก็บกระดาษทำการของกิจการที่ผมค้างไว้อยู่ คือ ที่เค้าทำกิจการเกี่ยวกับ

ตลาดในเชียงใหม่เนี้ยล่ะครับ ซึ่งก็ได้ทำไปเยอะแล้วอยู่เหมือนกัน วันนี้ก็มาแก้ไขพวกค่า่เสื่้อมราคา

เพราะของเค้าที่คำนวณได้ กับ ที่เราคำนวณได้มันต่างกัน หลังจากนั้นก็ไปไล่เก็บกระดาษทำการต่าง ๆ

และที่ผมขี้เกียจทำที่สุดคือ ทำแฟ้มใส่กระดาษทำการเนี้ยล่ะครับ คือ ต้องเอาสก็อตเทปมาติดทั้ง 4 มุม

ติดสันปกอีก มันยุ่งยากจริง ๆ หลังจากที่ทำเสร็จก็นำกระดาษทำการที่ทำเสร็จแล้วมาใส่ รวมถึงทำการ

ใส่ Tickmark ว่าตรวจอย่างไรบ้าง และก็ Ref. อ้างอิงไปยังแหล่งที่มาของตัวเลขนั้น ๆ สุดท้ายก็ทำการ

คำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคล(ภงด.50) ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการครับ

(ประชาชนต้องเป็นใหญ่ในแผ่นดิน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น