วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สำนักงานสอบบัญชีประวิณ 11/05/2553

สำหรับวันนี้ ก็งานยังมีอยู่เรื่อย ๆ โดยวันนี้ผมก็ได้ทำการไล่เก็บกระดาษทำการของ กิจการเมื่อวาน ที่พี่ฝ้าย

ให้ผมทำ ในวันนี้เริ่มแรกผม ทำแฟ้มที่จะนำเอกสารมาใส่ก่อน โดยจะต้องเอาสก็อตเทปติดมุมทั้ง 4 ด้าน

และติดตรงสันปก ด้านข้าง ผมทำอยู่ 2 แฟ้มครับ แฟ้มนึงของผม อีกแฟ้มนึงของพี่ฟ้าซึ่งพี่ฟ้าให้ผมช่วยทำให้

ต่อไปก็ไป ทำกระดาษทำการจากโปรแกรมครับ เริ่มจาก กระดาษทำการเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด

ลูกหนี้การค้า-สุืทธิ , สินค้าคงเหลือ , สินทรัพย์หมุนเวียน , ที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ ,

เงินกู้ยืมจากบุคคลหรือกิจการที่เกี่ยวข้องกัน , หนี้สินหมุนเวียนอื่น , ทุน-หุ้นสามัญ , รายได้จากการขายและรายได้อื่น

ต้นทุนผลิต , ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร , กระดาษทำการคำนวณภงด.50 , กระดาษทำการงบดุล

งบกำไรขาดทุน และหมายเหตุประกอบงบการเงิน นั่งทำอยู่ที่หน้าคอมทั้งวันเลยครับ วันนี้ต้องเร่งทำครับ

เพราะกิจการนี้ พี่ฝ้ายเค้าอยากให้มันเสร็จเร็ว ๆ เพราะจะเอาไปส่งแล้ว เดิมทีงานนี้มันไม่ใช่ของผมหรอกนะ

ครับ คือได้มารับช่วงต่อจาก นักศึกษา มช. ที่เค้าทำค้างไว้ครับ และแล้วก็เสร็จจนได้ ก็ปาเข้าไป 5 โมง

พรุ่งนี้ก็ยังมีงานให้เก็บกระดาษทำการ อยู่เหมือนเดิมครับ ของกิจการที่ทำการบันทึกบัญชีด้วยมือครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น