วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สำนักงานสอบบัญชีประวิณ 15/05/2553

ในวันนี้ก็ยังคงดำเนินการไปทำงาน เหมือนเช่นเคย รู้สึกว่าช่วงนี้ พี่ ๆ ที่ทำงานจะเครียด เพราะต้องกลับบ้าน

กัน ตี 3 ตี 4 บ้างที ก็ 6 โมงเช้ากันเลยทีเดียว สงสารเหมือนกันนะครับ กับค่าตอบแทนที่ได้รับ ผมว่ามันไม่ค่อย

จะคุ้มสักเท่าไร กับการมาทุ่มเททั้งชีวิตอยู่กับงานเพียงอย่างเดียว พี่ฟ้ากับพี่ฝน ถึงกับหลั่งน้ำตากันเลยทีเดียว

คงเพราะด้วยแรงกดดัน จากการที่ต้องเร่งปิดงบให้ทันเวลา ซึ่งหากส่งงบล้าช้าก็จะโดนปรับ เป็นจำนวนเงิน

ไม่น้อยเลยทีเดียว เห็นสถานการณ์แบบนี้แล้ว อยากบอกว่า สงสารครับ ส่วนผมก็ทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด

และหากสามารถช่วยเหลืออะไรพี่ ๆ เค้าได้ผมก็ช่วยจนสุดความสามารถ เท่าที่ผมจะทำได้ครับ

ในวันนี้ผมก็ได้ทำการ ปรับปรุง ค่าเสื่อมราคา จากการคำนวณของกิจการ ไม่เท่ากับที่โีปรแกรมคำนวณให้

จากนั้นก็ไป กระทบยอดลูกหนี้การค้าของกิจการนึง ว่าเค้า ขายเมื่อไรตั้งลูกหนี้วันที่เท่าไร จำนวนเท่าไร

มีการนำมาชำระครบแล้วหรือยัง ส่วนลูกหนี้บางรายที่ไม่มียอดเคลื่อนไหวในรอบระยะเวลาับัญชีนี้

พี่ฝ้ายก็ให้ผมตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญไว้ 50 % ของยอดลูกหนี้นั้น ๆ ซึ่งทั้งหมดก็ทำใน Excel และรูปแบบ

พี่ฟ้าก็ช่วยออกแบบให้ และผมก็นำมาประยุกต์อีกที เพราะลายมืออ่านไม่ออกเลยจริง ๆ จากนั้นพี่ฝ้ายก็

ให้ผมช่วยหา รายละเอียดเกี่ยวกับการนำเข้าของสินค้า ของอีกกิจการนึง ว่าเค้านำเข้ามาในราคาเท่าไร

และช่วยเก็บกระดาษทำการของบริษัทนี้ให้ด้วย ซึ่งเวลามันก็ไม่พอจริง ๆ สำหรับการเก็บกระดาษทำการ

เพราะกว่าจะ กระทบยอดลูกหนี้เสร็จก็ใช้เวลาไปนานพอสมควรในช่วงบ่าย เหลือเวลามา ดูการนำเข้า

ของสินค้าและทำรายละเอียดให้พี่ฝ้่ายเวลาก็ 5 โมงจะครึ่งแล้ว ผมเลยตัดสินใจไว้วันจันทร์ผมมาทำต่อให้

เสร็จล่ะกันครับ สำหรับวันพรุ่งนี้ถ้าครูเก๋ออกบ้านมาแล้วช่วยโทรบอกผมด้วยนะครับ ผมจะได้เตรียมตัวไปรอ

ตามที่ได้นัดหมายกันเอาไว้ จะได้ไม่ต้องให้ครูเก๋ไปรอ เพราะอากาศมันร้อนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น