วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สำนักงานสอบบัญชีประวิณ 14/05/2553

วันนี้กว่าจะได้มา ส่งบล็อคก็ปาเข้าไป 5 ทุ่มครึ่งแล้ว เพราะอินเตอร์เน็ตมีปัญหา ทั่วเชียงใหม่ จากการโทรไป

สอบถามที่ Call Center เค้าบอกว่าเคเบิลใยแก้วมีปัญหาทั่วเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง (แต่ผมคิดว่าอาจจะ

มาจากสถานการณ์บ้านเมืองมากกว่านะ จะปิดกั้นการสื่อสารกันไปถึงไหน พูดมากไปล่ะ เดี๋ยวBlogของผมจะ

โดน สั่งปิดมั้ง 55+) อ้าว สำหรับวันนี้ในช่วงเช้าผมก็ว่้างงาน น่าเบื่อมากมาย แต่ช่วงบ่ายพี่ฟ้าก็เอางานมาให้

เอามาให้ทีนึง นี้มาเป็นชุดเลย เวลาว่างก็ว่างชนิดว่าไม่มีอะไรทำกันเลย เหอะ ๆ คือให้ผมทำการลงรายงาน

ภาษีซื้อและภาษีขาย ของเดือนเมษายนของกิจการแห่งหนึ่ง จากนั้นพี่ฟ้าก็ให้ผมปิดงบของกิจการอีกกิจการนึง

โดยให้ผมทำการเปรียบเทียบยอดยกมากับงบการเงินที่ผู้สอบตรวจ โดยทำใน Excel ซึ่งก็มีแบบฟอร์มให้มา

แล้วผมก็จัดการใส่ตัวเลข และแก้ไขชื่อบัญชีบ้างตัว เพราะแบบฟอร์มที่ให้มานั้นพี่ฟ้า Copy ของกิจการอื่น

มาอีกที จากการตรวจสอบยอดยกมาในแยกประเภท กับ งบการเงินของผู้สอบ ปรากฏว่ามันไม่เท่ากัน

แสดงว่าเค้ายกยอดมาผิด เพราะเราต้องเอางบการเงินของผู้สอบเป็นหลักครับ ก็เลยต้องปรับปรุง

ให้มันเท่ากับงบของผู้สอบครับ และเวลาก็หมดลงอีกเช่นเคย ช่วงนี้เครียดกับการเมืองครับ ตั้งแต่เมื่อวานล่ะ

ยังไงก็ขอให้เพื่อน ๆ ที่ไปฝึกงานที่กรุงเทพฯ ดูแลตัวเองด้วยนะครับ เพราะอะไร ๆ ที่เราไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นได้

อดทนเอานะครับ อีก 2 อาทิตย์ก็จะได้กลับบ้านกันแล้ว รักษาเนื้อรักษาตัวด้วย ขอให้พระคุ้มครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น